สิทธิในการเลือกโรงเรียน

นักเรียนที่กําลังศึกษาอยู่ในชั้นปีสุดท้ายของหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น ประจำปีการศึกษา 2566 ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พุทธศักราช 2560) ของกระทรวงศึกษาธิการ หรือหลักสูตรอื่นที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองว่าเทียบเท่า ที่มีคุณสมบัติตามข้อ 1. ทุกคนสามารถสมัครรับการคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนของโครงการได้ (ไม่กำหนดพื้นที่รับสมัคร) โดย “นักเรียนสามารถเลือกโรงเรียนในโครงการ วมว. ได้ไม่เกิน 2 แห่ง* (โดยจะเลือกโรงเรียน 1 แห่ง หรือ 2 แห่ง ก็ได้) เรียงลำดับตามความประสงค์ที่จะเข้าเรียน โดยนักเรียนจะมีสิทธิผ่านการคัดเลือกรอบแรกและเข้าสอบรอบสองของโรงเรียนในโครงการ วมว. ได้เพียง 1 แห่ง ตามลำดับที่เลือกเท่านั้น ทั้งนี้ไม่จำกัดสิทธิในการเลือกโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ สถาบันไทยโคเซ็นและโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย”

หมายเหตุ
- กรณีเลือกโรงเรียนโครงการ วมว. มากกว่า 1 แห่ง จะพิจารณาจากคะแนนสอบที่ได้และลำดับโรงเรียนที่นักเรียนเลือกจนครบทุกโรงเรียนที่เลือก
- กรณีที่มีผู้สอบได้คะแนนในการสอบคัดเลือกรอบแรกเท่ากัน จะพิจารณาให้ผู้สอบ
มีสิทธิในการสอบคัดเลือกรอบสองของโรงเรียนนั้นๆ จากลำดับการเลือกโรงเรียนในโครงการ วมว.
- กรณีที่มีผู้สอบได้คะแนนในการสอบคัดเลือกรอบสองเท่ากัน ให้ผู้สอบที่เลือกสมัครเฉพาะโครงการ วมว. ได้สิทธิในการเข้าเรียนโครงการ วมว. ก่อน